Android Auto là gì? Tính năng và cách sử dụng như thế nào?

Android Auto là thuật ngữ khá quen thuộc đối với người sử dụng xe ô tô thời gian gần đây. Bạn đang tìm hiểu về ứng dụng Android Auto cũng như tìm cách cài đặt, kết nối ứng dụng từ điện thoại với chiếc ô tô của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về ứng dụng cũng như hướng dẫn từng bước cách kết nối ứng dụng với màn hình ô tô.

Android Auto là gì?

Android Auto là một ứng dụng được phát triển bởi Google, cho phép đưa những ứng dụng từ một thiết bị sử dụng hệ điều hành Android (như điện thoại thông minh) lên hệ thống màn hình ô tô tương thích. Android Auto giúp đồng bộ hoá màn hình xe với điện thoại, từ màn hình ô tô người dùng có thể sử dụng các chức năng như nghe/gọi, nhắn tin, nghe nhạc, xem bản đồ, tìm kiếm website… tương tự như trên điện thoại.

Ứng dụng Android Auto
Ứng dụng Android Auto được nhiều tài xế xe hơi sử dụng

Tính năng của Android Auto

Android Auto hỗ trợ 4 chức năng chính giúp người dùng lái xe an toàn, tiện ích như sau:

Chức năng chỉ đường

Chức năng Google Maps tí có thể chỉ đường từng chặng tiện ích, tích hợp Waze cũng được hỗ trợ. Bạn có thể đi đến bất cứ địa điểm nào đúng hướng và an toàn khi được hỗ trợ Google Maps.

Ứng dụng âm nhạc

Trong ứng dụng Android Auto cũng cho phép bạn sử dụng nhiều trình phát âm thanh linh hoạt. Tùy chọn mặc định là Google Play Music, tuy nhiên thực tế bạn có thể nghe nhạc qua thư viện bài hát cục bộ hoặc Google Play Music All Access nếu có. Thậm chí Android Auto còn có thế tích hợp với nhiều ứng dụng khác như Spotify, Pocket Casts, Pandora,… Việc nghe nhạc an toàn trong lúc điều khiển xe sẽ giúp bạn thư giãn hơn trên những khung đường dài.

Gọi điện và nhắn tin qua điều khiển giọng nói

Ứng dụng Android Auto bao gồm kích hoạt và điều khiển giọng nói nên người dùng có thể đọc lệnh để gọi điện và nhắn tin. Hoặc khi người lái nhận được tin nhắn qua Skype hay tin nhắn văn bản, Android Auto có thể đọc lên để bạn không mất tập trung khi lái xe. Đây cũng là chức năng phổ biến được yêu thích nhất trên ứng dụng này.

Google Assistant

Android Auto cũng hỗ trợ nhiều ứng dụng khác như  Youtube, Xem phim và Nghe nhạc. Giao diện ứng dụng rất trực quan dễ nhìn dễ điều khiển. Ứng dụng gồm nhiều thẻ thời tiết tích hợp hiển thị điều kiện thời tiết chính xác ở vị trí của bạn cực kỳ hữu ích khi đi đường dài.

Tính năng của Android Auto
Tính năng của Android Auto

Ưu và nhược điểm khi sử dụng Android Auto

Ưu điểm của Android Auto

Nhược điểm của Android Auto

  • Màn hình tương tác lớn.
  • Buộc cài đặt ở chế độ yên lặng để tránh xao nhãng.
  • Đọc to tin nhắn và trả lời bằng giọng nói.
  • Google voice làm việc chính xác.
  • Điều hướng giữa các app dễ dàng.
  • Google map hoạt động chính xác và hiệu quả.
  • Không hỗ trợ Wifi và Bluetooth.
  • Trải nghiệm sử dụng kém với bên thứ 3.
  • Không nhiều ứng dụng hỗ trợ Android Auto

Sự khác biệt giữa Apple CarPlay và Android Auto

Android Auto và Apple CarPlay
Sự khác biệt giữa Android Auto và Apple CarPlay

Apple CarPlay và Android Auto là 2 ứng dụng thông minh có chức năng và nguyên lý hoạt động tương tự nhau nhưng vẫn có một số khác biệt nhất định như:

  • Apple CarPlay: Do Apple cung cấp, không sử dụng được Google Map, thay vào đó là Apple Map. Chỉ kết nối với điện thoại di động sử dụng hệ điều hành IOS.
  • Android Auto: Do Google cung cấp, chỉ kết nối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, có tính năng ghi nhớ hành trình của chủ xe, sử dụng Google Map, đồng bộ thông tin giữa SmartPhone và xe ô tô.

Xe ô tô nào có Android Auto?

Năm 2015, Hyundai là hãng xe ô tô đầu tiên ra mắt người dùng tính năng hỗ trợ Android Auto. Cho đến nay, từ các hãng xe ô tô từ hạng sang như Mercedes-Benz, Audi, Bentley, Jaguar, Land Rover, Lexus, Volvo, BMW… đến các hãng xe phổ thông như Toyota, Honda, Mazda, Kia, Nissan, Mitsubishi, Suzuki, Chevrolet, Ford, Hyundai, Vinfast… đều đã trang bị tính năng này cho các mẫu xe của mình.

Android Auto
Hầu hết các hãng xe đều trang bị Android Auto

Hướng dẫn cách kết nối Android Auto trên ô tô

Muốn thực hiện được chức năng kết nối này, việc đầu tiên bạn cần làm là tải ứng dụng Android Auto về điện thoại. Trong quá trình tìm kiếm ứng dụng này trên CH Play của Google, bạn sẽ thấy nhiều phiên bản khác nhau. Hãy chọn phiên bản Android Auto phù hợp nhất với chiếc smartphone của mình nhé. Sau đó, bạn thực hiện kết nối với những bước đơn giản sau đây:

Android Auto trên ô tô
Hướng dẫn cách kết nối Android Auto trên ô tô

Bước 1:

  • Bật kết nối wifi, 3G hoặc 4G.
  • Cài đặt cần số về chế độ Park.
  • Khởi động điện thoại và ô tô. Sau đó kết nối điện thoại vào ô tô thông qua cổng USB (hoặc thông qua Bluetooth).

Bước 2:

Sau khi thực hiện kết nối điện thoại vào ô tô qua USB (hoặc Bluetooth), sẽ xuất hiện nhiều thông báo. Bạn hãy đọc hướng dẫn và làm theo để cấp quyền ứng dụng trên điện thoại cho Android Auto.

Bước 3:

Chọn ứng dụng Android Auto trên màn hình ô tô. Sau đó thực hiện những lời nhắc được hiển thị trên màn hình chính.

Lời kết 

Hiện nay có rất nhiều ô tô tương thích với ứng dụng Android Auto như các hãng Mercedes-Benz, Cadillac đến những mẫu xe của Chevrolet, Honda , Kia,..   Cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô không hề khó. Vậy nên bạn hãy biến ô tô của mình trở thành một không gian giải trí đa thỏa thích với Android Auto ngay nhé. 

Bên trên là tất cả các khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của Android Auto. Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *