Tổng Hợp Các Hãng Xe Ô Tô Phổ Biến Được Ưa Chuộng Tại Thị Trường Việt Nam

Việt Nam là thị trường rộng lớn với dân số xếp thứ 15 thế giới, do vậy các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế đều muốn đầu tư vào đây. Hiện nay, tại thị trường ô tô Việt Nam có hơn 25 hãng xe đang hoạt động. Vậy bạn đã biết hết tất cả các hãng xe ô tô này chưa?. Nếu chưa thì hãy để Auto66 điểm danh giúp bạn 29 hãng xe tại Việt Nam mà ai cũng khao khát được sở hữu.

Hãng xe Ford

Ford là hãng xe đến từ đất nước phát triển Khoa học – Công nghệ nhất thế giới Hoa Kỳ. Chính vì như vậy mà hầu hết các mẫu xe của hãng này đều được khách hàng đánh giá cao về kiểu dáng, công nghệ và độ bền. Điểm nổi bật của hãng  xe Ford là logo có tên của hãng được in nổi rất dễ để mọi người nhận dạng. 

Giá cả của các mẫu xe Ford thường cao hơn so với những hãng xe cùng phân khúc. Hiện nay, Ford đã cho ra mắt 7 mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Ranger, Ecosport, Everest, Fiesta, Transit, Explorer, F150.

cac hang xe o to
Ford Everest – Mạnh mẽ, bền bỉ, vượt mọi thử thách

Hãng xe Toyota

Theo quan điểm kinh doanh 3 yếu tố cốt lõi: Đề cao chất lượng sản phẩm, quan tâm đến trải nghiệm người dùng và không ngừng hoàn thiện để phát triển. Hãng xe Toyota đã đem đến cho khách hàng những mẫu xe có ngoại hình ấn tượng, động cơ mạnh mẽ, giá cả hợp lý.

Sau hơn 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Toyota chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng và là  hãng xe ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam. Hiện Toyota đã giới thiệu 16 mẫu xe bao gồm những mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam và cả những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc.

cac hang xe o to
Màu sắc kiêu sa, kiểu dáng sang trọng với mẫu xe Toyota Vios

Hãng xe KIA

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2007 qua sự hợp tác với Trường Hải Group và Kia Motors đến từ Hàn Quốc. Hãng xe Kia ngày càng được đông đảo người Việt Nam yêu thích. Các mẫu xe của hãng này nổi bật với mức giá rẻ và chất lượng tốt, bền bỉ. Sau đây là một số mẫu xe ô tô đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, cụ thể: Morning, Soluto, Optima, Rondo, Cerato, Sedona, Sorento, Quoris.

cac hang xe o to
Kia Cerato – Mẫu xe bền bỉ, giá cả hợp lý

Hãng xe Mazda

Với những ai yêu thích ô tô, có lẽ đã không còn xa lạ gì với các mẫu xe đến từ hãng Mazda. Hầu hết các mẫu xe Mazda đều được khách hàng ưa chuộng nhờ vào ngoại hình nhỏ gọn toát lên vẻ sang trọng, trẻ trung, năng động và động cơ cao cấp, bền bỉ.

Gia nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2011, hiện hãng đang tập trung vào 4 dòng xe chính, bao gồm:

  • Dòng xe SUV với các đại diện Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-3, Mazda CX-30
  • Dòng Xe Sedan/ Hatchback:  Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6.
  • Dòng xe bán tải: Mazda BT-50.
cac hang xe o to
Mazda 6 – Thiết kế tinh tế kết hợp màu đen sang trọng

Hãng xe Nissan

Là hãng xe nổi tiếng với các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Sau 10 hoạt động độc lập tại Việt Nam, Nissan đã ký hợp đồng với công ty TNHH Phát triển Công nghiệp và Ô tô Việt Nam, để công ty này trở thành nhà phân phối độc quyền cho Nissan. Hiện nay, hãng xe này đã cho ra mắt 4 mẫu xe, bao gồm: Navara, Terra, X-Trail, Sunny. 

cac hang xe o to
X-Trail – Mẫu xe thời thượng, không gian nội thất rộng rãi

Hãng xe Honda

Honda là hãng xe Nhật quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Bên cạnh những mẫu xe máy phổ biến, thì Honda còn đem đến Việt Nam những mẫu xe ô tô vô cùng chất lượng và xịn sò. Điểm đặc trưng các mẫu xe hãng này là thiết kế trẻ trung, sang trọng, dung tích xi- lanh lớn, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và nổi bật nhất là mức chi phí thấp.

Các mẫu xe ô tô nổi tiếng của hãng này là: Brio, Jazz, City, Accord, Civic, HR-V, CR-V.

cac hang xe o to
Chất lượng và siêu xịn sò đến từ Honda Civic

Hãng xe Hyundai

Được biết đến là hãng xe lớn nhất tại đất nước Kim-chi. Hyundai ngày càng gặt hái được nhiều thành công trên tất cả các thị trường của mình, đặc biệt là tại Việt Nam, Nổi bật với các thiết kế bắt mắt có khoang nội thất và hành lý rộng rãi, logo ấn tượng, Hyundai luôn là hãng xe được khách hàng ưu ái. 

Một số mẫu xe nổi bật của Hyundai tại Việt Nam: Kona, Country, Accent, Santafe, i10, Elantra,..

cac hang xe o to
Mẫu xe Elantra màu trắng thời thượng, sang trọng

Hãng xe Vinfast

Vinfast là hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup của doanh nhân Phạm Nhật Vượng. Kể từ khi ra đời, dòng xe này luôn được người dân Việt Nam ủng hộ nhiệt tình. Hiện nay, Vinfast đã chuyển qua kinh doanh dòng xe ô tô điện thay vì sử dụng xăng nhằm mục đích bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. 

Sau 5 năm ra đời, hãng xe luôn mang đến cho khách hàng những mẫu xe hiện đại cũng trải nghiệm tốt nhất. Do vậy, dòng xe này đã và đang được nhiều người biết tới cả trong và ngoài nước. 

Những mẫu xe ô tô điện hot nhất của Vinfast là: VF e34, VF 9, VF 8, VF 7, VF 6,..

cac hang xe o to
Niềm tự hào của người Việt – Vinfast 9

Hãng xe Peugeot

Peugeot là hãng xe ô tô đến từ nước Pháp  thuộc công ty Groupe PSA. Ưu điểm nổi bật của hãng xe này là có thiết kế ngoại thất cao cấp kết hợp với hệ thống an toàn tối tân, đặc biệt là hệ thống cách âm tốt, Peugeot là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nhân. Sau đây, là các mẫu xe mới nhất của hãng Peugeot tại Việt Nam: 2008, 3008, 5008, 208,…

cac hang xe o to
Khung xương khỏe khoắn, an toàn tối cao đến từ Peugeot 3008

Hãng xe Volkswagen

Hãng xe Volkswagen là hãng xe nổi tiếng đến từ Đức. Hiện tại, hãng xe này đang hướng đến 4 phân khúc xe chính tại Việt Nam bao gồm: Phân khúc SUV, Sedan, Hatchback và Coupe thể thao. Đặc trưng các thiết kế của Volkswagen đều có động cơ mạnh mẽ, hoạt động tốt trong các địa hình hiểm trở. 

Một số mẫu xe thịnh hành nhất của hãng xe này là: T-Cross, Tiguan, Beeth, Polo,…

cac hang xe o to
Volkswagen Beeth – Bạn đồng hành trên mọi con đường hiểm trở

Hãng xe Porsche

Porsche là hãng xe ô tô cao cấp, hạng sang đến từ nước Đức. Sở hữu những mẫu siêu xe nổi tiếng không chỉ ở châu Âu và còn trên toàn thế giới. Do đó, nói Porsche là mơ ước của tất cả các tín đồ yêu ô tô là không hề sai. Điểm đặc biệt các mẫu xe hãng này là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp sang trọng, thời thượng và nét phóng khoáng, mạnh mẽ. 

Hầu hết các mẫu xe ô tô của hãng này đều có động cơ vận hành mạnh mẽ, bền bỉ. Sau đây là những mẫu xe kinh điển của hãng Porsche: 781 Cayman, 911 Carrera S Cabriolet, Panamera, Taycan,..

cac hang xe o to
Đỉnh cao của nghệ thuật, thời thượng – Siêu xe 911 Carrera S Cabriolet

Hãng xe Subaru

Subaru là một trong 5 hãng xe ô tô nổi tiếng đến từ đất nước mặt trời mọc. Hãng xe này nổi tiếng với các mẫu xe được thiết kế hệ dẫn động 4 bánh đối xứng và hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight, nhằm hướng đến mục tiêu lớn nhất sự an toàn của người dùng. Điểm ấn tượng nhất để nhận diện hãng xe này là logo có 6 ngôi sao bạc trên nền màu xanh.

Những mẫu xe hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam là Forester 2022, Outback 2022, BRZ 2022, WRX 2022

cac hang xe o to
Mẫu xe Forester 2022 – Thiết kế hiện đại, tối tân đề cao an toàn người dùng

Hãng xe Mitsubishi

Theo đánh giá, hãng xe Mitsubishi là thương hiệu đứng thứ 6 tại Nhật Bản và 16 trên thế giới. Hãng xe này được nhiều người biết đến với phân khúc xe đa dạng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, chất lượng ổn định, bền theo thời gian. Sau đây, là tổng hợp một số dòng xe mới nhất của Mitsubishi: Triton, Attrage, Outlander, Xpander,…

cac hang xe o to
Xpander – Mẫu xe hiện đại, trẻ trung, năng động

Hãng xe Chevrolet

Là thương hiệu ô tô được khai sinh tại Mỹ, thuộc General Motors Corporation. Sau đó, vào 2018 được Vinfast mua lại, hiện Vinfast chỉ giữ lại hai 2 mẫu xe để phân phối qua Thái Lan là Chevrolet Colorado và Trailblazer. 

cac hang xe o to
Chevrolet Colorado – Chinh phục mọi rào cản

Hãng xe Isuzu

Hãng xe Isuzu là thương hiệu xe ghi dấu ấn với các mẫu xe thương nghiệp và xe tải hạng nặng thuộc tập đoàn Motors Ltd Nhật Bản. Đặc trưng của các mẫu xe Isuzu là việc trang bị động cơ công nghệ Blue Power mang đến sự uyển chuyển, nhẹ nhàng khi lái. 

Kể từ 1996 khi gia nhập vào thị trường ô tô Việt Nam đến đây, hãng xe này luôn là sự lựa chọn số 1 cho những ai muốn mua xe tải. Các bạn nào đang muốn mua xe Pick up hoặc xe tải thì có thể tham khảo những mẫu sau đây: DMAX, MU-X B7, QKR, Forward N- series.

cac hang xe o to
Isuzu DMAX – Mẫu xe Pick up “làm mưa làm gió” trên thị trường xe ô tô

Hãng xe Lexus 

Là thương hiệu xe ô tô hạng sang thuộc hãng Toyota. Đây là dòng xe có mức giá cao cấp, phù hợp các doanh nhân thành đạt hoặc những người có địa vị trong xã hội. Các sản phẩm của hãng Lexus hội tụ đầy đủ các yếu tố mẫu mã sang trọng, đẳng cấp, màu sắc đa dạng, bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, không gian nội thất tiện nghi.

Một số mẫu xe nổi tiếng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay của hãng này là: ES, LS, RX, NX, RC, LC, RC 300, RX 300, NX 300, RX 450h, LS 500.

cac hang xe o to
LS 500 – Mẫu siêu xe được mong chờ nhất mọi thời đại

Hãng xe Mercedes Benz

Là hãng xe ô tô hạng sang nổi tiếng đến từ Đức. Với những ai có niềm đam mê với ô tô có lẽ đã không còn quá xa lạ với các mẫu xe Mercedes. Sở hữu phong cách mạnh mẽ, động cơ bền bỉ, Mercedes Benz luôn là niềm khao khát của tất cả mọi người. 

Hiện nay, các mẫu xe ô tô của hãng này đã có thể được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Những mẫu xe phổ biến của hãng này là:  C-Class, E-Class, S-Class, G-Class, V-Class, GLA, GLC, GLE, GLS.

cac hang xe o to
C-Class màu xanh bắt mắt kết hợp với thiết kế mới lạ

Hãng xe BMW

Gia nhập vào thị trường ô tô Việt Nam vào năm 1994 thông qua công ty sản xuất ô tô Hòa Bình. Hãng xe BMW ngày càng khẳng định được vị thế trong phân khúc xe thể thao hạng sang. Vào năm 2018, Tập đoàn ô tô Trường Hải chính thức trở đơn vị phân phối hãng xe này tại Việt Nam.

Các mẫu xe của hãng BMW đang được bán tại Việt Nam, bao gồm: BMW 1 Series 5 Door, BMW 3 Gran  Turismo, BMW 7 Series Coupe, BMW 3 Series sedan, BMW 7 Series sedan, BMW 5 Series sedan, X1, X2, X3,…

cac hang xe o to
. BMW 7 Series sedan – Thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi

Hãng Mini Cooper

Nếu ai đã biết hãng xe BMW chắc hẳn cũng sẽ biết đến hãng Mini Cooper, bởi vì hãng xe này là một thương hiệu con thuộc sở hữu hãng BMW. Tuy nhiên hãng xe không phải xuất phát từ Đức như BMW mà là thương hiệu đến từ Anh. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đang có sự góp mặt mẫu xe Mini Cooper như: Mini Convertible, Mini 3 door, Mini 5 door.

cac hang xe o to
Mẫu xe độc lạ, ấn tượng – Mini 3 door

Hãng xe Audi

Bên cạnh những hãng xe lớn như BMW hay Mercedes Benz, Audi cũng là một cái tên ô tô đến từ Đức. Từ khi ra mắt đến nay, dòng xe này luôn thu hút được đông đảo sự quan tâm nhờ vào khung gầm xe chắc chắn, động cơ tối ưu, mẫu mã sang trọng, khả năng chinh phục mọi địa hình từ bằng phẳng đến hiểm trở.

Đặc điểm nhận diện các mẫu xe hãng Audi là logo hình 4 vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho 4 doanh nghiệp liên kết lại để thành lập hãng xe này. Hiện nay, hãng có nhiều mẫu xe được bán tại Việt Nam, có thể nhắc đến như: Q2, Q3, Q5, Q7, Q8, A3, A4, A5,A6,A7,A8.

cac hang xe o to
Mẫu xe Q8 nổi bật với khung gầm chắc chắn, động cơ mạnh mẽ

Hãng xe Lamborghini

Là hãng xe thể thao cao cấp,  đến từ Sant’agata Bolognese, Italy. Với sự kết hợp giữa vẻ đẹp sang trọng, hào nhoáng và kết cấu động cơ dũng mãnh, vững chắc nên hãng xe này được mệnh danh là “Siêu bò” Lamborghini. Và nó cũng là một trong những hãng xe đắt đỏ hàng đầu thế giới và luôn là lựa chọn số 1 đối với người yêu ô tô.  

Lamborghini được du nhập vào nước ta vào năm 2007 với hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện nay, hãng xe “siêu bò” đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam với các mẫu mã như: Huracan LP 580-2, Huracan LP 610-4, Aventador SVJ, LP 750-SV, LP700-4, Aventador S Coupe, Urus,…

cac hang xe o to
Mẫu siêu xe cỡ nhỏ nhất thế giới – “Siêu bò” Huracan LP 580-2

Hãng xe Volvo

Với vẻ ngoài mang đậm nét Bắc Âu: lịch lãm, sang trọng, cổ điển, Volo được biết đến là một hãng xe đến từ quốc gia “gần như hoàn hảo” Thụy Điển. Điểm nổi bật của hãng xe này là được trang bị công nghệ lái xe an toàn và hàng loạt các tính năng tiện nghi. Mới xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2016, các mẫu xe được bán tại nước ta bao gồm  XC90 Excellence, XC90 Inscription, XC60 Inscription, S90 Inscription, S90 Momentum, V90 Cross Country, XC-40 R-Design.

cac hang xe o to
Mang vẻ đẹp hơi hướng cổ điển, lịch lãm và sang trọng –  XC90 Excellence

Hãng xe Jaguar

Hãng xe Jaguar là hãng xe đến từ Anh và thuộc Land Rover. Tuy nhiên, cả hãng xe Jaguar và thương hiệu Land Rover lại là 1 phần của Tập đoàn Tata Motor (Ấn Độ)  Hiện nay hãng xe này được nhiều người Việt Nam biết đến với thiết kế logo hình 1 con báo đốm đang chạy màu kim loại xám bạc ấn tượng. 

Hiện những mẫu xe mang thương hiệu Jaguar bán tại Việt Nam không nhiều, bao gồm những mẫu xe sau: F-Type, F-Pace, E-Pace, I-Pace, XE, XF, XJ. 

cac hang xe o to
F-Pace – Mẫu xe thịnh hàng nhất của hãng Jaguar

Hãng xe Maserati

Đây là hãng xe xuất hiện rất sớm vào năm 1914, Maserati là một trong những niềm tự hào của người Italy. Trải qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, hãng xe này đã đạt được nhiều thành tựu trên cả đường đua lẫn đường phố. Với logo là cây đinh ba biểu tượng cho sức mạnh và lòng dũng cảm trường tồn theo thời gian, Maserati mang đậm nét di sản người Ý nhưng luôn hướng về tương lai. 

Hãng xe này luôn không ngừng cải tiến thương hiệu, thiết kế, phong cách và cách thức vận hành. Tuy vậy, Maserati lại xuất hiện tại Việt Nam khá trễ vào cuối năm 2015 đầu năm 2016. Các mẫu xe Maserati được bán tại Việt Nam là Levante, Ghibli, The new Quattroporte, GranTurismo và GranCabrio

cac hang xe o to
Sự kết hợp hài hòa giữa quá khứ và tương lai trong mẫu xe The new Quattroporte

Hãng xe Aston Martin

Hãng xe Aston Martin cũng là đại diện đến từ Vương Quốc Anh và xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2019. Mặc dù xuất hiện sau những đối thủ cạnh tranh hơn 2 thập kỷ nhưng hãng xe này vẫn thu hút được nhiều tín đồ yêu ô tô. Aston Martin mới chỉ giới thiệu có 2 mẫu xe trong thị trường Việt Nam là Vantage và DB11.

cac hang xe o to
Với thiết kế đường cong mềm mại, uyển chuyển – Vantage

Hãng xe Bentley

Bentley là thương hiệu xe mắc nhất thế giới. Chính vì như vậy mà các mẫu xe của hãng xe này gần như là hoàn hảo từ thiết kế, mẫu mã, chất liệu đều thể hiện được sự cao cấp và không có bất kỳ khuyết điểm nào. Hiện Bentley đang thuộc sở hữu của Volkswagen (Đức), mặc dù nó là sản phẩm đến từ Anh.

Tại Việt Nam, hãng xe Bentley chỉ mới cho ra mắt 4 mẫu xe là: Flying Spur, Continental, Mulsanne, Bentayga.

cac hang xe o to
Bentayga – Thiết kế hoàn hảo, mẫu mã bắt mắt

Hãng xe Land Rover

Hãng xe Land Rover là thương hiệu ô tô của Pháp. Mặc dù không mấy phổ biến tại Việt Nam nhưng hãng xe này vẫn là một sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Hiện nay, các mẫu xe của hãng này vẫn chưa được lắp ráp tại Việt Nam mà phải nhập khẩu nguyên chiếc. Một số mẫu xe nổi bật của Land Rover là: Range Rover, Velar, Sport, Defender, New Evoque,…

cac hang xe o to
Thiết kế mới lạ, ấn tượng – 403 EAS

Hãng xe Ssangyong

Xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2005, tuy nhiên hãng xe Ssangyong  vẫn còn khá xa lạ với người dân Việt Nam. Hiện nay, Ssangyong vẫn không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình để có thể cung cấp ra thị trường những mẫu xe tốt nhất. Hiện tất cả các mẫu xe của hãng này, đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc sang Việt Nam bao gồm: Rexton, Tivoli, Stavic.

cac hang xe o to
Sự trở lại đầy ấn tượng của hãng xe Ssangyong – Mẫu xe Tivoli

Hãng xe Ferrari

Ferrari là một thương hiệu đình đám trên thế giới với dòng xe thể thao cao cấp. Tên tuổi của hãng xe này gắn liền đường đua Công thức 1. Là hãng xe đến từ Italy và có giá thành đắt đỏ bậc nhất hiện nay. Với thiết kế đẹp mắt, cuốn hút, hiệu suất vận hành tốc độ cao Ferrari luôn là lựa chọn số 1 trên mọi đường đua. 

Các mẫu xe này được bán tại nước ta hiện nay là: Ferrari 488 GTB, Ferrari 488 Pista, Ferrari 812 Superfast, Ferrari LaFerrari, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari California, Ferrari F8 Tributo,, Ferrari Portofino vfa Ferrari GTC4 Lusso.

cac hang xe o to
Ông hoàng trên mọi đường đua – Ferrari 488 Pista

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về 29 hãng xe phổ biến, đang hoạt động trên thị trường Việt Nam. Mỗi hãng xe sẽ có cho mình những phân khúc, đặc điểm và mẫu mã riêng, tuy nhiên tất cả đều cùng tạo nên một thị trường ô tô Việt Nam rộng lớn, sôi động. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức mới, hấp dẫn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *