Kích Thước Xe 7 Chỗ Là Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Tiết

Dòng xe 7 chỗ hiện nay được sử dụng khá phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Do xe được thiết kế với khoang hành khách rộng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe đối với hộ gia đình đông người và dòng xe 7 chỗ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để kinh doanh vận tải hành khách.

Auto66 sẽ giới thiệu đến bạn đọc những mẫu xe 7 chỗ phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam cùng kích thước xe 7 chỗ từng phân khúc hạng xe 7 chỗ. Cùng xem qua nhé!

Tổng quan về kích thước ô tô 7 chỗ

Ô tô là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Bởi sự tiện lợi, an toàn và được nhiều khách hàng có mức thu nhập cao, ưu lại lựa chọn làm phương tiện di chuyển trên đường.

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Do đó, các mẫu xe ô tô sẽ được các hãng thiết kế kích thước khác nhau. Mỗi thông số kích thước của xe có liên hệ mật thiết với các bộ phận hệ thống xe, giúp xe vận hành an toàn, ổn định

Chẳng hạn như, chiều dài của xe ô tô có tỉ lệ nghịch với sự linh hoạt trong quá trình vận hành xe. Chiều rộng của xe lại tỉ lệ thuận với không gian nội thất xe, xe có chiều rộng lớn thì bên trong không gian nội thất xe lên, khoang hành khách và khoang hành lý lớn, tạo cảm giác thoải mái và thoáng đãng. 

Cuối cùng, chiều cao của xe có liên quan đến vận hành xe. Những xe có gầm xe càng cao lực cản của gió, không khi đi qua gầm xe thì tính động học càng giảm đi do sức cản của không khí qua gầm xe. 

kich thuoc xe 7 cho
Kích thước tổng thể của xe

Chiều dài xe ô tô 7 chỗ

Chiều dài của xe ô tô 7 chỗ được xem là chiều dài tổng thể của xe. Chiều dài xe ô tô 7 chỗ được tính từ phía mép đầu xe trước đến phía mép sau của đuôi xe. Nếu xe có chiều dài càng lớn thì khả năng di chuyển linh hoạt của xe bị giảm đi, đây là toàn bộ kích thước toàn bộ của chiều dài xe.

kich thuoc xe 7 cho
Chiều dài xe ô tô 7 chỗ Honda CRV

Chiều rộng xe ô tô 7 chỗ

Chiều rộng của xe ô tô 7 chỗ được tính từ phía mép bên phải sang phía mép bên trái của xe. Chiều rộng xe ô tô 7 chỗ càng lớn thì không gian nội thất xe được rộng rãi, chiều rộng xe càng cao thì xe khi vận hành được ổn định càng cao. Việc xe có chiều rộng lớn sẽ bị hạn chế khi di chuyển trên các cung đường nhỏ, hẹp.

kich thuoc xe 7 cho
Chiều rộng xe ô tô 7 chỗ

Chiều cao xe ô tô 7 chỗ

Chiều cao xe ô tô 7 chỗ được tính từ mặt đất đến gầm xe, nếu gầm xe càng cao thì tính động học của xe càng giảm vì lực cản của gió đi qua gầm xe bị giảm đi. Gầm xe cao thì dễ di chuyển trên các cung đường gồ ghề, sỏi đá. 

kich thuoc xe 7 cho
Chiều cao xe ô tô 7 chỗ Innova

Kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ bao nhiêu?

Ngày nay, trên thị trường các dòng xe ô tô 7 chỗ thường được thiết kế dành cho các mẫu xe SUV, MPV và Crossover, được chia ra theo từng phân khúc hạng của xe. 

Như vậy, tùy vào mỗi phân khúc hạng xe ô tô mà kích thước nhà để xe sẽ khác nhau. Cụ thể kích thước gara để xe ô tô 7 chỗ sau:

  • Phân khúc xe hạng A: Từ 4600 x 1700 x 1750 đến 4700 x 1750 x 1800 (mm)
  • Phân khúc xe hạng B: Từ 4700 x 1760 x 1750 đến 4850 x 1750 x 1850 (mm)
  • Phân khúc xe hạng C: Từ 4850 x 1800 x 1750 đến 4900 x 1800 x 1850 (mm)
  • Phân khúc xe hạng D: Từ 4900 x 1850 x 1850 đến 4950 x 1900 x 1900 (mm)

Khi thiết kế kích thước gara để xe ô tô 7 chỗ cần chú ý đến dịch tích của căn nhà, số lượng xe có thể đậu vào trong gara xe và kích thước của chiếc ô tô 7 mà bạn đang sở hữu. Để có không gian ngôi nhà và không gian để xe tối ưu nhất.

Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng lớn, gara xe ô tô được thiết kế ở vị trí ngay bên hông hoặc phía sau của ngôi nhà. Điều bạn nên lưu ý, không nên thiết kế gara xe ô tô ở những vị trí khó, uốn cong sẽ khiến việc ra vào của xe gặp khó khăn.

kich thuoc xe 7 cho
Kích thước gara để xe ô tô 7 chỗ

Kích thước một số mẫu ô tô 7 chỗ phổ biến hiện nay

Kích thước xe ô tô 7 chỗ Toyota Land Cruiser Prado

Xe ô tô 7 chỗ Toyota Land Cruiser Prado thuộc dòng phân khúc SUV hạng sang, có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 4840 x 1885 x 1845 (mm).

  • Chiều dài cơ sở xe: 2790 (mm).
  • Chiều cao gầm xe: 215 (mm).
  • Bán kính vòng quay tối thiểu của xe: 5,8 (m).
kich thuoc xe 7 cho
Kích thước của xe Toyota Land Cruiser Prado

Kích thước xe 7 chỗ Toyota Fortuner

Xe Toyota Fortuner thuộc phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 4190 x 1660 x 1695 (mm).

  • Chiều dài cơ sở xe Toyota Fortuner: 2745 (mm).
  • Chiều cao gầm xe Toyota Fortuner: 219 (mm).
  • Bán kính quay vòng tối thiểu của xe Toyota Fortuner: 5,9 (m).
kich thuoc xe 7 cho
Kích thước của xe Toyota Fortuner

Kích thước xe hơi 7 chỗ Toyota Rush

Dòng xe hơi 7 chỗ Toyota Rush, thuộc phân khúc SUV, có kích thước nhỏ gọn hơn so với những chiếc xe 7 chỗ khác, điều này giúp xe có thể vận hành trên các con đường nhỏ, hẹp. 

Kích thước tổng thể của xe hơi 7 chỗ Toyota Rush chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 4435 x 1695 x 1705 (mm).

  • Chiều dài cơ sở xe Toyota Rush: 2695 (mm).
  • Chiều cao gầm xe Toyota Rush: 220 (mm).
  • Bán kính vòng quay tối thiểu của xe Toyota Rush: 5,4 (m).
kich thuoc xe 7 cho
Xe hơi 7 chỗ Toyota Rush

Kích thước xe hơi 7 chỗ Toyota Avanza

Mẫu xe Toyota Avanza được biết đến là mẫu xe nổi tiếng của Nhật bản. Chiếc MVP này có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 4190 x 1660 x 1695 (mm).

  • Chiều dài cơ sở xe Toyota Avanza: 2655 (mm).
  • Chiều cao gầm xe Toyota Avanza: 200 (mm).
  • Bán kính vòng quay tối thiểu của xe Toyota Avanza: 4,7 (m).
kich thuoc xe 7 cho
Xe hơi 7 chỗ Toyota Avanza

Kích thước xe 7 chỗ Innova

Mẫu xe Innova thuộc hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản, đây là mẫu xe MPV rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam. 

Kích thước tổng thể của dòng xe 7 chỗ Innova có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là : 4735 x 1830 x 1795 (mm).

  • Chiều dài cơ sở xe Innova: 2750 (mm).
  • Chiều cao gầm xe Innova: 178 (mm).
  • Bán kính vòng quay tối thiểu của xe Innova: 5,4 (m).
kich thuoc xe 7 cho
Xe 7 chỗ Innova

Lời kết

Auto66 hy vọng với những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn biết ra hơn về những thông số kỹ thuật kích thước của từng loại phân khúc, từng phân hạng xe ô tô 7 chỗ. Nhờ đó, bạn có thể thiết kế kích thước gara để xe ô tô 7 chỗ phù hợp, cho xế cưng 7 chỗ của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *