Hướng Dẫn Cách Cúng Xe Mới Và Những Lưu Ý Quan Trọng 

Yếu tố tâm linh được ông cha ta truyền đạt từ xa xưa, đến nay nó vẫn được sử dụng như một phần không thể thiếu. Nó có thể giúp chúng ta tránh những chuyện xấu không đáng có và có thể đem lại tài lộc cho chúng ta. 

Vì vậy khi mua phương tiện giao thông mới các bạn cũng có thể áp dụng để cúng xe cho mình để được an toàn trên mọi nẻo đường dù xa hay gần. Hôm nay, Auto66 sẽ hướng dẫn các bạn cách cúng xe mới và những lưu ý để lựa chọn cho mình một cách cúng xe phù hợp nhất nhé!

Tại sao phải cúng xe ô tô mới?

Xe ô tô là tài sản lớn và có vị trí quan trọng đối với mỗi chủ sở hữu ô tô, ảnh hưởng đến số phận, tính mạng và tài sản của người lái xe. Vì vậy, cúng xe mới khi mua xe mang ý nghĩa cầu phúc cho gia đình, tạ ơn thần linh, tổ tiên, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.

cach cung xe moi
Cúng xe ô tô mới

Cúng xe ô tô mới chuẩn bị những gì?

Chọn ngày giờ làm lễ

Việc này các bạn có thể nhờ đến các thầy cúng phong thủy để có được một ngày, giờ làm lễ phù hợp nhất. Được tất cả thần linh trong nhà, tổ tiên chứng giám. Mang lại nhiều may mắn và tránh được những vận xui cho gia chủ.

Chuẩn bị lễ vật cúng xe mới

Lễ vật cúng xe mới gồm những gì?

  • 1 bình bông 
  • 1 đĩa trái cây
  • 1 đĩa đồ mặn hoặc nếu gia chủ theo phật có thể chuẩn bị lễ cúng làm chay
  • Giấy tiền vàng bạc 
  • 1 chén muối hột và gạo trắng
  • Chung rượu nhỏ
  • Ấm trà
  • 1 cốc nước trắng
  • 3 nén nhang thơm
  • 2 cây đèn cầy cỡ lớn
cach cung xe moi
Lễ vật cúng xe mới gồm

Bài văn khấn khi cúng xe mới chuẩn

Bài văn khấn cúng xe mới:

Hôm nay, ngày … tháng … năm …

Tên chủ phương tiện:…

Cung Thỉnh:

Các vị thần linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản nơi đây, những vong linh ở quanh đây.

Mời các thần linh, ông địa, thần tài hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là… vừa mua chiếc xe mới mang biển số… xuất hành được thượng lộ bình an, làm ăn được nhiều may mắn phát tài phát lộc.

Con xin tạ ơn !!! (Rót rượu ba lần, pha trà, cầu nguyện ba lần, cuối cùng mời nhận vật phẩm)

Những lưu ý để cúng xe mới mua đúng cách

Cúng xe mới ngoài sân hay trong nhà?

Ô tô hay xe máy vừa mới mua thường được cúng ngoài sân, theo hướng dẫn của thầy phong thủy, phải hợp với phong thủy của gia chủ. Ngoại trừ các trường hợp không có diện tích, diện tích hẹp thì nghi thức cúng xe có thể thực hiện trong nhà.

cach cung xe moi
Cúng xe hơi mới

Cúng xe nên cho xe quay đầu ra hay vào

Ngoài việc chuẩn bị những lễ vật cần thiết và chọn giờ trong ngày để viếng thì hướng xe cũng là yếu tố rất quan trọng. Điều này quyết định vận mệnh hành trình đeo bám của chiếc xe mới mua.

Gia chủ tốt nhất nên xem hướng phong thủy cùng với tuổi đời của gia chủ, từ đó mang lại may mắn, phú quý. Các phương tiện thường có hướng quay đầu để báo hiệu phía trước, phía trước. Những gia chủ chu đáo nhất thường chuẩn bị một mâm cỗ cúng để hướng về ông bà, tổ tiên như một lời nhắc nhở, tri ân, còn một mâm ngoài sân để “cô hồn” khuất bóng.

Lời kết

Xe ô tô là tài sản lớn và có vị trí quan trọng đối với mỗi chủ sở hữu ô tô, ảnh hưởng đến số phận, tính mạng và tài sản của người lái xe. Vì vậy, cúng xe mới khi mua xe mang ý nghĩa cầu phúc cho gia đình, tạ ơn thần linh, tổ tiên, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Auto66.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *