Cách Phân Biệt Logo Xe Hơi Các Hãng Xe 

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để nhận biết hãng xe qua logo xe đó là dựa vào logo hãng xe để phân biệt. Mỗi ký hiệu xe hơi của nhà sản xuất ô tô đều có một ý nghĩa riêng tượng trưng cho thương hiệu. 

Được thiết kế để trở nên nổi bật và dễ nhớ, nó có nhiều thành phần: Bố cục, màu sắc, kiểu dáng, ý nghĩa truyền tải thông điệp chính,…Nhưng làm thế nào để bạn phân biệt chúng? Điều gì không có trong biểu tượng của nhà sản xuất? Bài viết sau đây Auto66 sẽ giúp giải đáp thắc mắc cách phân biệt logo xe hơi.

Phân biệt logo các hãng xe nổi tiếng trên thế giới

Logo hãng xe Volvo

Khi nghĩ đến logo của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, nhiều người nghĩ ngay đến Volvo, được thành lập vào năm 1927 bởi tập đoàn xe hơi Thụy Điển Volvo. Thiết kế logo màu xanh và bạc đậm thể hiện sự mạnh mẽ, khát vọng hướng tới tầm cao của hãng.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Volvo

Hãng xe hơi Zenos

Khi tìm hiểu cách phân biệt logo xe hơi về hãng Zenos, bạn sẽ  biết được Vương quốc Anh vào năm 2012 bởi Ansar Ali và Mark Edwards. Thương hiệu đặt mục tiêu sản xuất những chiếc siêu xe hiệu suất cao, trọng lượng nhẹ và giá cả phải chăng.

Logo xe Zenos được thiết kế hình chữ Z cách điệu theo hình hai mũi tên được bao quanh bởi khung hình bầu dục. Mũi tên tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, vươn mình chinh phục thị trường và mong muốn đưa sản phẩm ra toàn thế giới.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Zenos

Hãng xe ô tô Abarth

Abarth được thành lập vào năm 1949 bởi Carlo Abarth (quốc tịch Ý). Hình ảnh logo xe hơi của Abarth mang phong cách mạnh mẽ, thể hiện sự uy quyền và đậm chất cá tính.

Hình ảnh nổi bật của một con bọ cạp trên nền đỏ – vàng tượng trưng cho cung thần nông, cung hoàng đạo của Carlo Abarth. Trên cùng là những đường gạch ngang màu xanh lá cây, trắng và đỏ, ba màu đặc trưng của quốc kỳ Ý. Trên cùng là tên thương hiệu Abarth cách điệu. Tất cả nằm trong khung hình thể hiện sự chiến thắng.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Abarth

Logo hãng xe ô tô Alfa Romeo

Alfa Romeo là thương hiệu ô tô được thành lập bởi Nicola Romeo vào ngày 24 tháng 6 năm 1910 tại Milan, Ý. Cách phân biệt logo xe hơixe hơi của hãng khá rõ ràng bởi nó được thiết kế độc đáo với hình chữ thập đỏ tượng trưng cho thành phố Milan. Bên cạnh đó là một con rắn màu xanh lam tượng trưng cho gia đình Nicola Romeo. Tất cả được gói trong một vòng nguyệt quế có tên thương hiệu mang ý nghĩa chiến thắng.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Alfa Romeo

Logo hãng xe hơi Aston Martin

Aston Martin là nhà sản xuất xe thể thao hạng sang nổi tiếng của Anh. Tên thương hiệu là sự kết hợp của hai yếu tố: Tên của Aston Racing Hill gần Aston Clinton ở Buckinghamshire và tên của người sáng lập công ty, Lionel Martin.

Mẫu thiết kế hiện tại đã được sử dụng từ năm 2003 và đôi cánh của đại bàng tượng trưng cho sự khẳng định một tầm cao mới. Đôi cánh còn tượng trưng cho khát vọng tự do, khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Aston Martin

Hãng xe oto Toyota

Tập đoàn ô tô Toyota do ông Toyoda thành lập tại Nhật Bản, là thương hiệu ô tô lớn nhất nước này. Đây cũng là thương hiệu ô tô lớn nhất của đất nước với thị trường rộng lớn và được người tiêu dùng trên thế giới biết đến.

Logo xe Toyota gồm ba hình elip 3D xen kẽ nhau. Khi nhìn vào, bạn có thể dễ dàng nhận ra chữ T ở giữa được bao quanh bởi hình bầu dục lớn bên ngoài. Theo nhà sản xuất, ba hình elip thể hiện trái tim của khách hàng, chất lượng sản phẩm và nền tảng tiến bộ công nghệ.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Toyota

Logo xe Volkswagen

Các thương hiệu gắn liền với đế chế Đức Quốc xã khiến nhiều người tiêu dùng liên hệ tới nhà độc tài Phát xít Adolf Hitler. Thị trường chủ yếu các sản phẩm của thương hiệu này là Châu Âu và Trung Quốc. Logo xe Volkswagen được cách điệu trong khung hình tròn với chữ V và W kết hợp trên nền màu xanh.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Volkswagen

Logo xe Audi

Khi tìm hiểu về cách phân biệt logo xe hơi, bạn sẽ biết Audi theo tiếng Latin và được hiểu là August “Horch”, tên của người sáng lập hãng ô tô nổi tiếng của Đức này. Từ này có nghĩa là “nghe”, có nghĩa là hiểu khách hàng muốn gì và luôn lắng nghe.

Logo xe Audi bao gồm 4 vòng tròn 3D được kết nối với nhau tượng trưng cho bốn công ty đã hợp nhất thành Audi là: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Các vòng tròn này hoàn toàn giống nhau, kích thước tương tự nhau, nằm trên cùng một mặt phẳng và thể hiện sự bình đẳng, đoàn kết và sức mạnh.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Audi

Hãng xe Bentley

Thương hiệu xe hơi sang trọng được thành lập tại Anh vào ngày 18 tháng 1 năm 1919 bởi kỹ thuật động cơ máy bay chiến đấu Walter Owen Bentley.

Logo xe hơi của Bentley là biểu tượng kết hợp giữa chữ cái đầu tiên của thương hiệu – B, với vòng tròn có hình đôi cánh ở bên ngoài. Màu bạc tượng trưng cho sự thống trị, tinh tế và sức mạnh.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Bentley

Hãng xe ô tô Tesla

Tesla Motors, Inc chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp linh kiện cho xe điện trên toàn thế giới. Thương hiệu đã gây chú ý khi tung ra Tesla Roadster, một chiếc xe thể thao chạy bằng điện.

Logo xe được thiết kế hình chữ T cách điệu. Nó cũng là chữ cái đầu tiên trong tên của Nikola Tesla, nhà khoa học đã phát minh ra dòng điện xoay chiều.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Tesla

Hãng xe hơi Bugatti

Bugatti là thương hiệu ô tô thuộc sở hữu của Ettore Bugatti Automobiles S.A.S. ở Molsheim, Pháp. Các nhà sản xuất đang nhắm đến những chiếc xe kinh điển, đặc biệt với tốc độ xuất chúng khiến nhiều người mơ ước.

Logo xe của Bugatti là một hình bầu dục màu đỏ với tên thương hiệu màu trắng ở trung tâm. Phí trên bao gồm hai chữ cái cách điệu là E và B, tên viết tắt của người sáng lập công ty. Phí bên ngoài là 64 chấm tròn, tượng trưng cho 64 viên ngọc, từ đó thể hiện sự cao quý và hoàn hảo của những chiếc xe xuất xứ từ đây.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Bugatti

Hãng xe hơi BMW

BMW là tên viết tắt của “Bavarian Motoren Werke AG”, có nghĩa là công xưởng cơ khí Bayern. Xưởng sản xuất động cơ máy bay Đức là tiền thân của nhà máy Bayern. 

Logo xe BMW chính giữa là một vòng tròn chia làm bốn tượng trưng cho cánh quạt gió máy bay. Được bao quanh bởi một vòng tròn màu đen với dòng chữ mang thương hiệu cũng khiến người hình dung ra phần đầu máy bay chiến đấu.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe BMW

Hãng Suzuki

Suzuki là tên của Công ty Suzuki Kabushikigaisha – Chuyên sản xuất mô tô, xe thể thao cỡ nhỏ và xe mini tại xứ sở hoa anh đào. Logo xe Suzuki được thiết kế dễ nhớ, dễ phân biệt và đơn giản. Với hiệu ứng hình chữ Z cách điệu đơn giản nhưng tinh tế, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết thương hiệu và không gây nhầm lẫn với các hãng xe khác hiện nay.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Suzuki

Hãng xe ô tô Subaru

Logo xe Subaru bao gồm một ngôi sao lớn và năm ngôi sao nhỏ trong khung hình elip màu xanh viền kim loại. Đây là sáu ngôi sao của chòm sao Kim Ngưu, tên tiếng Nhật của từ Subaru. Logo này cũng là biểu tượng của sự đoàn kết và phát triển, với ngôi sao lớn đại diện cho tập đoàn Fuji Heavy Industries và năm ngôi sao nhỏ tượng trưng cho năm công ty được hợp nhất với Fuji Heavy Industries.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Subaru

Hãng xe hơi Cadillac

Logo của hãng xe được thiết kế lấy cảm hứng từ huy hiệu truyền thống dòng họ Cadillac. Đó là biểu tượng vương miện nhỏ trên đầu huy hiệu quyền lực. Bao quanh phía ngoài vòng nguyệt quế cách điệu với hoa tulip tượng trưng cho chiến thắng. Việc tìm hiểu cách phân biệt logo xe hơi với dòng xe này không quá khó.

cac hang logo xe hoi
logo hãng xe hơi Cadillac

Logo xe SsangYong

Logo xe hơi SsangYong có biểu tượng đầu rồng được cách điệu một cách độc đáo và tinh tế. Đây là sự khẳng định ngầm cho quyền lực thống trị, sự phát triển vượt bậc, kết hợp với công nghệ hiện đại và sức sáng tạo không ngừng của con người.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe SsangYong

Logo xe Caterham

Logo xe thương hiệu Caterham nổi bật với sự kết hợp của màu trắng, cam và xanh lá cây. Ở giữa là tên phiên bản đầu tiên của mình. Vòng tròn bên ngoài là tên thương hiệu màu trắng trên nền da cam.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Caterham

Hãng xe ô tô Smart

Logo xe Smart là sự kết hợp của chữ “C” trong từ “Compact” – gọn gàng, tinh tế và dấu mũi tên. Hình ảnh này như ngầm khẳng định với người tiêu dùng đẳng cấp của những sản phẩm của thương hiệu và lối suy nghĩ tích cực luôn hướng về phía trước. Cách phân biệt logo xe hơi hãng này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Smart

Xe ô tô Chevrolet

Người sáng lập có ý tưởng cho logo xe hơi của thương hiệu bởi cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn mà ông đã đến thăm Paris vào năm 1908. Đây là nơi bắt nguồn cho những ý tưởng trong việc thành lập một công ty về xe hơi. Tuy nhiên, vợ của ông tin rằng nó là biểu tượng của Thụy Sĩ, là một sự tưởng nhớ đối với nơi sinh thành của Louis Chevrolet.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Chevrolet

Xe hơi Skoda

Logo xe Skoda hiện tại được ra mắt vào năm 2011 với thiết kế mái nhà màu xanh lá cây được đặt trên một vòng tròn màu bạc trên nền trắng. Hình ảnh này thể hiện tham vọng của nhà sản xuất nhằm hướng tới những mục tiêu và hướng đi lớn hơn. Màu xanh lá cây là sự đảm bảo cho việc quan tâm đến môi trường và làm ra những sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với cuộc sống của con người.

cac hang logo xe hoi
Xe hơi Skoda

Logo xe hơi Chrysler

Logo xe Chrysler là hình ảnh cách điệu của cánh môi Xbeen có ba lông vũ. Chính giữa là tên thương hiệu với màu vàng nổi bật được đặt trong vòng elip viền vàng với nền đen. Nhà sản xuất muốn hướng đến sự phát triển mạnh với hình ảnh đôi cánh đưa thương hiệu ra ngoài thế giới.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Chrysler

Logo xe hơi Seat

Logo thương hiệu xe Seat gồm một chữ S màu bạc cách điệu đối xứng trên nền trắng. Với vẻ ngoài khá đơn giản tưởng như nhàm chán, nhưng chính điều này đã tạo ra một sự đơn giản đáng nhớ và gây ấn tượng cho người dùng.

cac hang logo xe hoi
Logo xe hơi Seat

Hãng xe Citroen

Logo xe của Citroen là sự kết hợp tinh tế giữa hai chữ V viết ngược mang màu sắc kim loại đặt trên nền trắng. Biểu tượng này biểu trưng cho hai bánh răng đối diện nhau trên khớp. Ý nghĩa này thể hiện sự năng động, sáng tạo, mới mẻ trong phong cách thiết kế cũng như tâm huyết của đội ngũ chế tác mà nhà khoa học thể hiện vào thiết kế của mình

cac hang logo xe hoi
Logo xe hơi Citroen

Logo hãng Saab

Logo xe hơi của Saab có hình đại bàng đỏ đội vương miện đang phun lửa. Biểu trưng có nền màu xanh lam và hình ảnh được bao quanh bởi hai vòng tròn lồng vào nhau. Đây là ảnh gia huy của gia tộc người sáng lập thương hiệu – Bá tương Von Skane đồng thời là biểu tượng của vùng đất Snake ở Thụy Điển – nơi ra đời nhãn xe.

cac hang logo xe hoi
Logo xe hơi Saab

Logo hãng Dacia

Logo xe Dacia hiện tại được thiết kế đơn giản nhưng mang tính nhận diện thương hiệu cao. Ban đầu, logo được thiết kế dưới hình dạng một con chim và một ngọn núi, thể hiện khát vọng, ước mơ bay cao để chiếm lĩnh và thống trị bầu trời.

cac hang logo xe hoi
Logo xe hơi Dacia

Xe Rolls – Royce

Logo của xe gắn liền với biểu tượng thiên thần với đôi cánh vươn ra sau cùng tư thế sẵn sàng bay lên. Các chữ cái viết tắt R – R được lồng vào nhau đơn giản mà tinh tế trong khung hình chữ nhật. Rolls ở trên, Royce ở dưới. Logo thể hiện sự sang trọng và cao cấp, cũng như giá trị hiện đại và phong cách của người dùng.

cac hang logo xe hoi
Logo hãng xe Rolls – Royce

Xe Ferrari

Logo xe bắt mắt và rất nổi bật với hình ảnh chú ngựa đen đang tung vó trên nền màu vàng. Nó tượng trưng cho thể thao đi kèm tốc độ mạnh mẽ. Tìm hiểu cách phân biệt logo xe hơi sẽ tránh việc nhầm lẫn khi bạn muốn mua xe hơi. 

cac hang logo xe hoi

Lời kết

Trên đây là tổng hợp ý nghĩa của các logo xe hơi đến từng những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và cách nhận diện nó. Hy vọng qua bài viết trên Auto66 sẽ cung cấp cho mọi người phần nào kiến thức về xe hơi cũng như biết cách phân biệt logo xe hơi các hãng xe. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *